วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2554

เที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง

สำหรับทริปนี้ พอดีผมมีเพื่อนคนไทยมีอพาร์ตเม้นท์อยู่ที่ฮ่องกง ตอนที่เราจะไปฮ่องกงเขาก็อยู่เมืองไทย เราก็เลยไม่ต้องไปพักโรงแรม ดังนั้นคราวนี้ จึงไม่ได้แนะนำเกี่ยวกับเรื่องที่พักนะครับ

อพาร์ตเม้นท์เราอยู่ในย่าน Tung Chung ซึ่งไม่ไกลจากสนามบิน นั่งแท็กซี่จากสนามบินไปที่พักก็แค่ประมาณ 50 เหรียญ (x 4 บาท = 200 บาท) เราบินไปโดยแอร์เอเชีย มาถึงตอนหัวค่ำ กว่าจะเข้าที่พักก็มืดค่ำแล้ว


จากห้องพักสามารถมองเห็นสถานีรถกระเช้าไป Ngong Ping แต่วันนี้หมอกมากหน่อย

จากอพาร์ตเม้นท์เดินไปศูนย์การค้า Citygate Outlets ได้ง่ายๆ มีทางเชื่อมถึงกันหมด ไม่ต้องเดินบนถนน เราจึงมีเวลาสำรวจ Citygate ได้อย่างทั่วถึง
กำหนดเราพักฮ่องกง 10 วัน ค่อยๆ เที่ยว วันไหนเหนื่อยก็ตื่นสายๆ พักอยู่ห้อง บ่ายๆ ค่อยออกไปเดินเล่น สถานที่ ที่เราไปเยี่ยมชมมีดังนี้
  1. Citygate Outlets แน่นอนอยู่ใกล้ๆ บ้าน
  2. Ngong Ping 360
  3. Lady's Market ย่าน Mong Kok
  4. Temple Street Night Market
  5. Stanley Market
  6. Disneyland
  7. Ocean Park
  8. The Peak โดยนั่ง Peak Tram
  9. หมู่บ้านชาวประมง Tai O
  10. กิน Dim Sum 2 ครั้ง ที่ย่าน Tsim Sha Tsui และใน Citygate
  11. กินบะหมี่เกี๊ยว 2 ครั้ง แถว Mong Kok และร้าน Super Super ใกล้ Citygate
สำหรับผู้ที่ต้องการหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวฮ่องกง ผมขอแนะนำเว็บ http://www.hongkongfanclub.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น