วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2554

หมู่บ้านชาวประมง Tai O ฮ่องกง เที่ยวได้ครึ่งวัน

ปกตินักท่องเที่ยวมักมีเวลาน้อย จากตัวเมืองต้องนั่งรถ MTR ไป Tung Chung เพื่อนั่งรถกระเช้า Cable Car ขึ้นไปเที่ยว Ngong Ping แล้วไปไหว้พระใหญ่ จากนั้นต้องรีบลงมาเพื่อ Shopping ที่ Citygate Outlets จึงมักไม่ค่อยมีใครต่อรถเมล์จาก Ngong Ping ไปหมู่บ้าน Tai O กันเท่าไร

เราก็เช่นกัน เฉพาะ Ngong Ping พระใหญ่ ชมวัด เดินเล่นดูร้านค้า ก็หมดแรง หมดวันแล้ว แต่บ้านเราไปกันหลายวัน เลยมีเวลาจัดไว้ให้ Tai O โดยเฉพาะ ตอนบ่ายกลับมารอกิน Dim Sum ช่วงบ่าย 2 ที่ Federal Palace ใน Citygate ยังทัน

เริ่มจากต้นสายรถเมล์ ใกล้ๆ สถานีรถกระเช้าไป Ngong Ping นั่นแหละ ขึ้นรถเมล์สาย 11 ไปหมู่บ้าน Tai O ใช้เวลาประมาณ 50 นาที เส้นทางนี้เลาะภูเขาไปไม่ค่อยมีวิวอะไร นั่งหลับกันไปได้ แต่มีบางจุดจะมองเห็นพระใหญ่บนยอดเขา Ngong Ping

สุดสายที่ Tai O จะมีป้ายแผนที่แนะนำแหล่งท่องเที่ยวในหมู่บ้าน


ไม่น่าเชื่อ หมู่บ้านเล็กๆ แต่มีสวนสาธารณะ มีห้องน้ำสาธารณะที่พอใช้ได้ (มีกระดาษทิชชูให้ด้วยนะ) ขอแนะนำให้เดินไปทางขวา ทะลุผ่านหมู่บ้านไป จะมีจุดชมวิว ระหว่างทางได้ชมชีวิตของผู้คน

เหมือนบรรยากาศคลองอัมพวาเลยนะเนี่ย
ผ่านร้านขายของทะเล ผ่านบ้านคน

แปลกดี บ้านเหมือนสร้างจากเหล็กกระป๋อง
จนถึงจุดนั่งพัก มีเตาบาบีคิวด้วย


ถ้าตรงไปจะเป็นวัด Yeung Hau และสุดแหลมจะมีศาลเจ้า


หลังจากชมวัด เดินย้อนกลับมาจะมีป้ายบอกไป Pavillion คือศาลาชมวิว เป็นทางแคบๆ เหมือนจะไม่มีอะไร


สุดทางก็เจอ วันนี้ไม่มีใครเลย นั่งเล่นกันสบาย แถมมีกล้องส่องทางไกลให้ดูฟรีๆ ด้วย



ระหว่างเดินกลับ เจอคนเรือชวนนั่งเรือดูปลาโลมา คนละ 20 เหรียญ เด็ก 10 เหรียญ รวม 60 เหรียญ ก็เลยไปนั่งเรือ ใช้เวลาแค่ 20 นาที ก็สนุกดี ได้เห็นปลาโลมาสีชมพูแว๊บนึง ถ่ายรูปไม่ทัน

ศาลาชมวิวมองจากในเรือ
หลังเที่ยงก็ขึ้นรถเมล์กลับ Tung Chung ทันกิน Dim Sum ยามบ่ายพอดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น